Search This Website

Jul 27, 2022

શેરચેટના CEO અંકુશ સચદેવનો સફળતાનો મંત્ર: દરેક નિષ્ફળતા એ સફળતાની છલાંગ છે

શેરચેટના CEO અંકુશ સચદેવનો સફળતાનો મંત્ર: દરેક નિષ્ફળતા એ સફળતાની છલાંગ છે

યુવા ઉદ્યોગસાહસિક અને શેરચેટના સીઈઓ અંકુશ સચદેવા માને છે કે નિષ્ફળતા આપણને કહે છે કે શું ન કરવું જોઈએ.


શેરચેટના સીઈઓ અંકુશ સચદેવા માને છે કે નિષ્ફળતા આપણને કહે છે કે શું ન કરવું જોઈએ. એસ.કે.સિંઘે તેમની યાત્રા પર તેમની સાથે વાત કરી. સંપાદિત અપવાદો:

ShareChat કેવી રીતે શરૂ થયું?

હું B.Tech ના 4થા વર્ષમાં હતો જ્યારે અમે ત્રણેય (સહ-સ્થાપક) ચર્ચા માટે ઉત્પાદન બનાવી રહ્યા હતા. મેં તેની લિંક જુદા જુદા ફેસબુક જૂથોમાં શેર કરી છે જેથી લોકો તેના પર ક્લિક કરી શકે. તે દિવસોમાં, સચિન તેંડુલકરની એક મેચ આવવાની હતી અને તેના ચાહકોએ તેના નામે એક જૂથ બનાવ્યું હતું જ્યાં તેઓ કોમેન્ટરી કરતા હતા અને તેમના નંબર પણ આપતા હતા. ત્યાંથી મેં 1000 નંબર લીધા અને 100-100ના 10 વોટ્સએપ ગ્રુપ બનાવ્યા. એક કલાક પછી દરેક ગ્રુપમાં સોથી વધુ મેસેજ આવ્યા. અજાણ્યા લોકો સચિનના ફોટા અને વીડિયો શેર કરી રહ્યા હતા. પછી મને સમજાયું કે ભારતમાં અંગ્રેજી સિવાયની ભાષાઓમાં સામગ્રીની ઘણી માંગ છે. આ જોઈને અમે પહેલી એપ બનાવી. તેનું નામ પણ શેરચેટ હતું. તે ખૂબ જ સરળ એપ્લિકેશન હતી. તે ઔપચારિક રીતે 2015 માં લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું.

શું તમને ક્યારેય લાગ્યું છે કે કંપની કામ કરશે નહીં?

એવા ઘણા પ્રસંગો આવ્યા છે જ્યારે એવું લાગ્યું કે કંપની બંધ થઈ જશે. શરૂઆતમાં ભંડોળ ઊભું કરવું મુશ્કેલ હતું. તમે એપ ખોલતાની સાથે જ જોક્સ અને ગુડ મોર્નિંગ મેસેજ ડિસ્પ્લે થઈ ગયા હતા. અમેરિકાના રોકાણકારો નાણાંના રોકાણ અંગે શંકાસ્પદ હતા. તેમને સમજાવવું મુશ્કેલ હતું કે જ્યારે ટીવી અથવા પ્રિન્ટમાં મોટાભાગની સામગ્રી અંગ્રેજી સિવાયની ભાષાઓમાં હોય છે, ત્યારે તે ડિજિટલમાં સમાન દેખાશે. એક સમય એવો આવ્યો જ્યારે અમારી પાસે સ્ટાફને પગાર આપવા માટે પણ પૈસા નહોતા. તે અમારા માટે ખૂબ જ મુશ્કેલ સમય હતુ. શરૂઆતમાં, નેટવર્કની સમસ્યા પણ હતી. મોટાભાગના લોકો 2જી નેટવર્કમાં હતા જેમાં ઇમેજ અને વિડિયો મોકલવાનું ખૂબ મુશ્કેલ હતું. પછી અમારે એપને ફરીથી ડિઝાઇન કરવી પડી.

શું તમારા માતાપિતા ખુશ હતા?

મારી માતા સરકારી હોસ્પિટલમાં કામ કરે છે અને મારા પિતા વેપારી છે. મેં કમ્પ્યુટર સાયન્સનો અભ્યાસ કર્યો. બધાએ વિચાર્યું કે મને MNCમાં ઊંચા પગારની નોકરી મળશે. તે દિવસોમાં એક રસપ્રદ ઘટના બની. IIT કાનપુરમાં પ્લેસમેન્ટ શરૂ થવાનું હતું. મારે નક્કી કરવાનું હતું કે પ્લેસમેન્ટ માટે બેસવું કે સ્ટાર્ટઅપ માટે મુંબઈ જવું. ફરીદ અને ભાનુ ત્યાં પહેલેથી જ હતા. ત્યાં સુધીમાં મેં વોટ્સએપ ગ્રુપ બનાવી લીધા હતા. મેં મુંબઈ જવાનું નક્કી કર્યું. બે દિવસ પછી, અખબારોમાં અહેવાલો આવ્યા કે IIT કાનપુરના એક છોકરાને ઓરેકલમાં 2 કરોડ રૂપિયાની નોકરી મળી છે. પરિવારના સભ્યોએ મને પૂછવા ફોન કર્યો કે હું મુંબઈમાં શું કરું છું. સ્ટાર્ટ-અપ શરૂ કર્યા પછી ત્રણ વર્ષ સુધી મારા માતા-પિતાને લાગ્યું કે હું ખોટી દિશામાં જઈ રહ્યો છું. ધીમે ધીમે, જ્યારે અમે નિશાન બનાવ્યું, ત્યારે તેઓ સંતુષ્ટ થયા.

તમે આવક માટે શું કર્યું?

પ્રથમ ચાર વર્ષ સુધી અમે આવક વિશે વિચાર્યું પણ નહોતું. અમારું ધ્યાન સક્રિય વપરાશકર્તાઓની સંખ્યાને વધતું રાખવાનું હતું. અઢી વર્ષ પહેલા આવક આવવા લાગી હતી. હવે અમારી પાસે પૂરતા પ્રમાણમાં વપરાશકર્તાઓ છે, તેથી આવક પણ ઝડપથી વધી રહી છે.

તમારી પ્રેરણા કોણ છે?

દુનિયામાં ઘણા સારા સાહસિકો થયા છે જેમને જોઈને આપણે શીખીએ છીએ. બિલ ગેટ્સ, જેફ બેઝોસ, એલોન મસ્ક દરેક માટે પ્રેરણાદાયી છે. પણ અમે એક વાત શીખ્યા કે અમારે પોતાનો રસ્તો જાતે બનાવવો પડશે. પરિસ્થિતિ ગમે તે હોય, તમારે જાતે જ તેનો સામનો કરવો પડશે. કોઈનાથી પ્રેરિત થવું સારું છે, પરંતુ તમારી પોતાની ક્ષમતા જ તમને આગળ લઈ જશે.


No comments:

Post a Comment

Popular Posts